Bí quyết sử dụng Nhân Sâm Hàn quốc đúng cách thức và hiệu quả nhất

Bí quyết sử dụng Nhân Sâm Hàn quốc đúng cách thức và hiệu quả nhất

Nhân sâm được Đông y ghi vào chiếc “thượng phẩm”, tức là có tác dụng rẻ mà không gây ra độc tính, được ghi vào đầu vị của chiếc “bổ khí” với những công năng tuyệt vời: đại bổ nguyên khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí…

Nhân sâm được dùng để bổ khí, đặc thù cho các trường hợp chân khí suy giảm, người mệt mỏi, vô lực, mới ốm dậy, con nhỏ chậm to. tăng cường sinh lý, nâng cao khả năng phục hồi cho mọi hoạt động thân thể. Chống và giảm găng của hoạt động tâm thần, tăng sức bền trong hoạt động thể thao. Cải thiện hoạt động tuần hoàn huyết khí, điều hòa ổn định hệ tim mạch, nhất là các triệu chứng tim hồi hộp, loàn nhịp.

Nhân Sâm có lợi cho các trường hợp viêm phế truất quản mạn tính, tiểu đường. khiến cho nâng cao sức đề kháng và tăng khả năng miễn nhiễm, tạo điều kiện cho chế độ làm cho việc dẻo dai hơn, tạo điều kiện để nâng cao năng suất cần lao. khiến chậm giai đoạn lão hóa của cơ thể, giúp thân thể vượt qua các thay đổi khắc nghiệt của môi trường. tương trợ tích cực trong phòng và trị bệnh ung thư.
Người lớn, có thể dùng riêng, ngày 6 – 8g, dưới dạng thuốc hãm, thuốc sắc, hoặc hài hòa với những vị thuốc khác: nhân sâm 8g; bạch truật, bạch linh, cam thảo, mỗi vị 4-6g, ngày một thang, uống liền 2-3 tuần lễ.

Cũng có thể dùng dưới dạng rượu sâm hàn quốc (40g sâm, thái lát mỏng ngâm trong một lít rượu trắng 30-35 độ trong 3 – 4 tuần là có thể dùng được. tiếp diễn ngâm lần hai với 0,5 lít rượu trong 2-3 tuần lễ nữa). Ngày có thể sử dụng hai – 3 lần, mỗi lần 30 -50ml. Uống trước những bữa ăn, hoặc vào các buổi tối. Với con trẻ gầy còm chậm lớn, yếu mệt, biếng ăn, có thể sử dụng với lượng nhỏ hơn, 2 – 4 g/ngày, dưới dạng thuốc hãm.

Những ai không được dùng nhân sâm .

Núm rễ của củ sâm (còn gọi là lô sâm). Để giữ được những hoạt chất khi chế biến và để tạo dáng cho nhân sâm (giống như mẫu đầu người), người ta đã giữ nó lại. Lô sâm, ko có tác dụng bổ mà còn gây ra cảm giác buồn nôn. bởi thế cần cắt bỏ đi, trước khi dùng.
lúc đề cập về nhân sâm đã có một lời khuyên mang tính kinh điển: “Phúc thống phục nhân sâm tắc tử”. Vốn là, khi xưa đã có 1 thầy thuốc, sau khi cho 1 bệnh nhân uống nhân sâm, người bệnh này đã bị tử vong. Vấn đề là ở chỗ người bác sĩ này lại cứ cho rằng, ông ta chẳng hề có một sai sót gì cả! Vì trước đó, ông đã từng đọc rất kỹ sách đã chỉ rõ: “Phúc thống phục nhân sâm…”, tức là “đau bụng uống nhân sâm…”. Đáng nuối tiếc là, người thầy thuốc này đã chưa đọc hết 2 chữ nữa ở trang sau: “tắc tử”, nghĩa là “ sẽ chết”.

nguoi-khong-nen-dung-nhan-sam

ngày nay, trên thực tiễn, rộng rãi người bị “đau bụng” do viêm gan, viêm bao tử, viêm ruột co thắt, táo bón… Vẫn sử dụng nhân sâm mà vẫn khỏe mạnh. Rõ ràng ở đây có sự hiểu khác nhau về định nghĩa “phúc thống”. Qua kinh nghiệm thực tiễn, định nghĩa “phúc thống” trong trường hợp chết người này là chỉ các triệu chứng đau bụng thuộc “thể hàn”, đau bụng “tiết tả”, tức đau bụng đi tả, đầy bụng, trướng bụng…, nếu sử dụng nhân sâm sẽ nghiêm trọng đến tính mạng, bên cạnh đó, những người cao áp huyết cũng ko nên sử dụng nhân sâm; các người hay mất ngủ tránh sử dụng sâm vào buổi chiều và buổi tối.


Leave a comment